Chủ Nhật, 12 tháng 1, 2020

Đường vách đá nối liền làng Sơn Tây bị cô lập với điểm nóng du lịch

Một con đường dài 1.526 mét được xây dựng dọc theo vách đá đã kết nối ngôi làng Shenlongwan bị cô lập ở tỉnh Sơn Tây của Trung Quốc với thế giới bên ngoài.

Nhiều thập kỷ trước, cư dân ở làng Shenlongwan ở sâu dưới dãy núi Taihang đã phải leo lên các bước chân dọc theo vách đá, hoặc bị buộc phải đi vòng qua tám thị trấn, để đến trung tâm thành phố Changzhi.

Để liên kết ngôi làng bị cô lập với thế giới bên ngoài, dân làng địa phương bắt đầu xây dựng con đường kỳ diệu vào năm 1985 và hoàn thành nó sau 15 năm làm việc chăm chỉ.

Kể từ khi con đường vách đá được đưa vào sử dụng vào năm 2000, cảnh quan độc đáo của làng Shenlongwan đã thu hút nhiều du khách hơn nữa, đặc biệt là những người đam mê thư pháp, nhiếp ảnh và hội họa. Nhiều dân làng làm việc bên ngoài đã trở lại để giúp phát triển du lịch và cung cấp cho khách du lịch các dịch vụ homestay nông thôn.

Vào cuối năm 2015, người dân địa phương ở làng Shenlongwan đã thoát khỏi cảnh nghèo đói nhờ sự bùng nổ du lịch do con đường. Ngôi làng đã nhận được 300.000 du khách trong năm 2017 với doanh thu du lịch lên tới 50 triệu nhân dân tệ (7,72 triệu USD).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

du lịch Trung Quốc Mafengwo đã tổ chức một hội nghị về thương mại điện tử du lịch tại Bắc Kinh

Trang web du lịch Trung Quốc Mafengwo đã tổ chức một hội nghị về thương mại điện tử du lịch tại Bắc Kinh vào ngày 19 tháng 12, với sự hiện d...