Chủ Nhật, 12 tháng 1, 2020

Hợp tác quốc tế tiết kiệm 'đá quý phương Đông'

Loài mào mào, một loài chim có nguy cơ tuyệt chủng từng được cho là tuyệt chủng được gọi là "viên ngọc phương Đông" đang phát triển mạnh nhờ hàng thập kỷ hợp tác giữa Trung Quốc và Nhật Bản.

Là một trong những loài chim lâu đời nhất trên thế giới, loài mào hoang dã, với mào đỏ mang tính biểu tượng và mỏ đen dài, được cho là đã tuyệt chủng ở Trung Quốc cho đến khi 7 loài chim hoang dã được quan sát bởi nhà nghiên cứu chim của Trung Quốc Liu Yinzeng và nhóm nghiên cứu của ông vào năm 1981 ở quận Yangxian, tỉnh Tây Bắc của Trung Quốc.

"Chúng tôi cảm thấy vừa phấn khích vừa bị áp lực sau khi phát hiện ra", Lu Baozhong, lúc đó là trưởng nhóm bảo vệ của câu lạc bộ mào nói. "Các thành viên trong nhóm bảo vệ những con chim 24 giờ một ngày, phết bơ lên ​​cây và lắp đặt các thiết bị bảo vệ để đối phó với kẻ thù tự nhiên của chúng như rắn."

Dân số mào đã tăng lên kể từ đó với công việc bảo vệ chung giữa Trung Quốc và Nhật Bản. Trung Quốc bắt đầu nuôi nhốt các loài chim chào mào vào năm 1991, nuôi hơn 400 con chim ở Thiểm Tây và mở rộng môi trường sống của chúng. Trung Quốc hiện có hơn 3.000 xác ướp.

Trung Quốc đã quyên tặng năm loài chim chào mào để giúp xây dựng lại loài này ở Nhật Bản vào những năm 1990, trong khi Nhật Bản đã hỗ trợ bảo vệ môi trường sống của loài mào ở Trung Quốc thông qua các dự án của chính phủ và phi chính phủ.

Là một loài chim mang tính biểu tượng bắt nguồn sâu sắc trong lịch sử và văn hóa Nhật Bản, loài mào mào đã giảm số lượng trong thế kỷ 20 và loài ibise sinh ra ở Nhật Bản đã tuyệt chủng vào năm 2003. Loài chim chào mào ở Nhật Bản ngày nay, hơn 500 con, đều là hậu duệ của những người từ Trung Quốc.

"Crested ibise đã trở thành cầu nối hữu nghị giữa Trung Quốc và Nhật Bản và chúng tôi hy vọng sẽ có nhiều trao đổi như vậy trong tương lai", Yoshinori Kaneko, bác sĩ thú y tại Trung tâm bảo tồn Crested Ibis của Sado Nhật Bản cho biết.

"Trong những năm gần đây, quận Yangxian đã phân bổ hơn 260 ha rừng núi để bảo tồn rừng và khôi phục hơn 230 ha đất ngập nước tự nhiên, tạo môi trường sống thích hợp cho loài mào", Du Jiacai, người đứng đầu chính quyền quận cho biết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

du lịch Trung Quốc Mafengwo đã tổ chức một hội nghị về thương mại điện tử du lịch tại Bắc Kinh

Trang web du lịch Trung Quốc Mafengwo đã tổ chức một hội nghị về thương mại điện tử du lịch tại Bắc Kinh vào ngày 19 tháng 12, với sự hiện d...