Chủ Nhật, 12 tháng 1, 2020

Thị trấn đánh cá kiếm tiền vào nắng đầu năm mới

Mặt trời cuối cùng đã xuất hiện từ đường chân trời ngoài khơi gần thị trấn Shitang thuộc tỉnh Chiết Giang phía đông Trung Quốc, chào đón đại lục Trung Quốc vào ngày đầu tiên của năm mới.
Shitang đã trở thành một hit ngay lập tức 20 năm trước khi tia nắng đầu tiên của đại lục trong thiên niên kỷ mới được chính thức công bố để tấn công thị trấn.
Trước đó, Shitang là một thị trấn đánh cá nhỏ bé và ít được biết đến, chỉ có những ngôi nhà bằng đá hướng ra biển Hoa Đông đã đứng trước gió và mưa trong hàng ngàn năm.
Sự nổi tiếng qua đêm của thị trấn mang đến những cơ hội kinh doanh to lớn.
Năm 1999, thành phố Wenling, nơi điều hành thị trấn, chỉ tiếp nhận 556.000 khách du lịch trong và ngoài nước với doanh thu chỉ 334 triệu nhân dân tệ (47,8 triệu đô la).
Nhưng vào năm 2000, nhờ mặt trời, Wenling đã nhận được 1,03 triệu khách du lịch.
Kể từ đó, nền kinh tế ánh nắng mặt trời đã trở thành một động lực phát triển du lịch của Wenling. Từ năm 2001 đến 2018, số lượng khách du lịch đến Wenling tiếp tục tăng với tốc độ trung bình hàng năm trên 20 phần trăm.
Năm 2018, nó đã nhận được 18,9 triệu khách du lịch với tổng doanh thu du lịch tăng lên 20,76 tỷ nhân dân tệ.
Bãi biển đầy rác đã từng được biến thành một địa điểm lý tưởng để ngắm mặt trời, với những con đường mòn trải dài dọc biển và các phương tiện giải trí ở khắp mọi nơi.
Shitang từng được biết đến như một "ngôi làng trống" vì ngư dân thường ở ngoài biển trong vài tháng cuối cùng, để lại một ngôi làng không có người trông coi.
Tuy nhiên, khách du lịch đến đã mang lại những thay đổi to lớn khi chính quyền địa phương đã tăng đầu tư và tăng cường quản lý.
Những ngôi nhà bằng đá được trang trí với các cửa sổ đá granit chạm khắc đã được dựng lên, và vịnh sạch sẽ và biển trong vắt mê hoặc du khách.
Chen Bin, 46 tuổi, là một trong những người đầu tiên đến nhận vàng. Anh đến thăm Shitang vào năm 2014, và quyết định ở lại bằng cách điều hành một homestay.
Có 19 homestay tính đến năm 2017, và con số đã tăng lên 39 chỉ trong vòng một năm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

du lịch Trung Quốc Mafengwo đã tổ chức một hội nghị về thương mại điện tử du lịch tại Bắc Kinh

Trang web du lịch Trung Quốc Mafengwo đã tổ chức một hội nghị về thương mại điện tử du lịch tại Bắc Kinh vào ngày 19 tháng 12, với sự hiện d...